Tổng hợp các bộ sách – tài liệu luyện thi IELTS 7.0 tốt nhất

haiyen

53 lượt xem

24/09/24

Nếu đặt mục tiêu đạt IELTS 7.0 thì việc chọn tài liệu luyện thi phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Bởi với số điểm này, bạn không chỉ cần có kiến thức nền tảng vững chắc mà còn phải thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Dưới đây là tổng hợp các bộ sách và tài liệu luyện thi IELTS 7.0 tốt nhất mà người học cần biết.

Tài liệu luyện thi IELTS 7.0 để rèn 4 kỹ năng 

Bạn cần biết các tài liệu luyện thi IELTS 7.0 để rèn 4 kỹ năng
Bạn cần biết các tài liệu luyện thi IELTS 7.0 để rèn 4 kỹ năng

Để đạt điểm 7.0 trong kỳ thi IELTS, việc rèn luyện toàn diện cả 4 kỹ năng nghe (listening), nói (speaking), đọc (reading), viết (writing) là điều bắt buộc. Dưới đây là các tài liệu luyện thi IELTS 7.0 giúp bạn phát triển từng kỹ năng một cách hiệu quả.

Kỹ năng Nghe (Listening)

Một trong những tài liệu nổi bật cho kỹ năng nghe là Cambridge IELTS. Đây là bộ sách gần gũi nhất với đề thật vì được biên soạn bởi chính nhà xuất bản của kỳ thi. 

Mỗi quyển sách đi kèm với các bài nghe và đáp án để giúp bạn làm quen với dạng câu hỏi cũng như nâng cao kỹ năng xử lý thông tin. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như IELTS Listening Practice Tests để luyện tập thêm các bài nghe từ nhiều nguồn khác nhau.

Kỹ năng Nói (Speaking)

IELTS Speaking from 6 to 7.5 là tài liệu luyện thi IELTS 7.0 chất lượng giúp bạn phát triển khả năng giao tiếp trong phòng thi. Sách cung cấp các đáp án mẫu và phân tích chi tiết cách trả lời câu hỏi trong cả 3 phần của bài thi Speaking. Bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn học IELTS hoặc ứng dụng học tiếng Anh như Cambly để thực hành nói với người bản xứ.

Kỹ năng Đọc (Reading)

Bạn có thể dùng bộ Cambridge IELTS để luyện tập các bài đọc gần giống với đề thi thật. Ngoài ra, cuốn Reading for IELTS của Collins cũng là tài liệu luyện thi IELTS tốt. Sách rất phù hợp với những ai muốn cải thiện khả năng đọc hiểu, phân tích đoạn văn hay học thêm từ vựng và cấu trúc câu.

Kỹ năng Viết (Writing)

IELTS Writing Task 2 – Simon là tài liệu luyện thi IELTS nổi tiếng với các mẫu câu trả lời chuẩn cho dạng bài luận Writing Task 2. Ngoài ra, sách IELTS Advantage: Writing Skills sẽ giúp bạn hiểu rõ cách phân tích đề bài, lên ý tưởng và phát triển bài viết sao cho rõ ràng và mạch lạc. 

Sách từ vựng và ngữ pháp để luyện thi IELTS 7.0

Người học nên tìm và tham khảo các sách từ vựng, ngữ pháp để luyện thi IELTS 7.0
Người học nên tìm và tham khảo các sách từ vựng, ngữ pháp để luyện thi IELTS 7.0

Ngữ pháp và từ vựng là 2 yếu tố quan trọng giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, đặc biệt là ở kỹ năng viết và nói. Dưới đây là các tài liệu luyện thi IELTS 7.0 giúp bạn cải thiện 2 khía cạnh này:

Từ vựng

Sách English Vocabulary in Use của Cambridge là bộ tài liệu cực kỳ hữu ích cho người học ở mọi cấp độ. Còn với những người muốn đạt band 7.0, cuốn English Vocabulary in Use (Upper-Intermediate/Advanced) là lựa chọn lý tưởng. Sách cung cấp hàng ngàn từ vựng cùng các bài tập thực hành để người học hiểu sâu hơn về cách sử dụng từ trong ngữ cảnh thực tế.

Ngữ pháp

English Grammar in Use của Raymond Murphy là cuốn sách gối đầu giường của hầu hết những người học IELTS. Cuốn sách này cung cấp hệ thống ngữ pháp rõ ràng, dễ hiểu và kèm theo các bài tập thực hành phù hợp với từng chủ đề ngữ pháp cụ thể. Ngoài ra, người tìm tài liệu luyện thi IELTS có thể tham khảo thêm Grammar for IELTS của Collins để hiểu cách áp dụng ngữ pháp vào kỳ thi.

Các tài liệu luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả khác 

Bạn cũng cần biết về các tài liệu bổ trợ để luyện thi IELTS 7.0
Bạn cũng cần biết về các tài liệu bổ trợ để luyện thi IELTS 7.0

Ngoài các tài liệu luyện thi IELTS chính trên, bạn cũng nên tham khảo thông tin, kiến thức và các dạng bài tập quan trọng từ:

  1. Website và ứng dụng học IELTS

Các nền tảng trực tuyến như IELTS Online Tests, IELTS Liz và Road to IELTS cung cấp nhiều đề thi thử, bài tập và mẹo thi hiệu quả. Bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào trên mọi thiết bị để tiết kiệm thời gian và dễ dàng theo dõi tiến trình học tập.

  1. Sách bổ trợ nâng cao kỹ năng tư duy

Để đạt điểm cao trong phần Writing và Speaking, khả năng tư duy, lập luận logic là vô cùng cần thiết. Do đó, bạn cần tìm đến các tài liệu luyện thi IELTS 7.0 giúp rèn luyện kỹ năng này như Critical Thinking for IELTS. Cuốn sách sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng rõ ràng, mạch lạc để tự tin trình bày quan điểm cá nhân.

  1. Luyện đề thi thật

Bộ sách Cambridge IELTS 1-18 chứa các đề thi thật từ những năm trước. Bạn có thể luyện đề IELTS trong sách để làm quen với cấu trúc, câu hỏi và áp lực thời gian.

Lưu ý khi dùng tài liệu luyện thi IELTS 7.0

Dù sử dụng tài liệu luyện thi IELTS nào, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

Vấn đề cần lưu ý Hướng dẫn chi tiết
Chọn tài liệu theo trình độ Trước khi bắt đầu luyện thi, bạn cần xác định rõ trình độ của mình để chọn tài liệu phù hợp. 
Lên kế hoạch học tập chi tiết Hãy tạo lịch trình học tập chi tiết, cụ thể cho từng kỹ năng. Đồng thời lên kế hoạch luyện tập hàng ngày và thường xuyên theo dõi tiến độ. 
Tập trung vào điểm yếu Bạn cần xác định rõ những kỹ năng còn yếu để tập trung cải thiện.
Đừng chỉ học một tài liệu duy nhất Để đạt điểm 7.0, bạn cần sử dụng nhiều nguồn tài liệu khác nhau, từ sách vở, ứng dụng hỗ trợ đến các bài giảng trực tuyến.

Tạm kết

Những bộ sách và tài liệu luyện thi IELTS 7.0 mà IELTS Lab chia sẻ trên đây được nhiều người học tiếng Anh đánh giá cao. Nhưng ngoài sử dụng chúng, bạn cần kiên trì luyện tập hàng ngày, luôn cải thiện các kỹ năng của mình và học hỏi từ những sai lầm. Hãy nhớ rằng, sự chăm chỉ và quyết tâm là chìa khóa giúp bạn chinh phục mục tiêu IELTS 7.0.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Blog liên quan