Lộ trình IELTS Lab – giúp người mới bắt đầu sớm đạt IELTS 7.5

haiyen

28 lượt xem

24/09/24

Lộ trình IELTS Lab đã được xây dựng một cách khoa học và toàn diện để học viên từ mức sơ cấp tiến đến mục tiêu đạt IELTS 7.5 trong thời gian ngắn nhất. Nhưng lộ trình của trung tâm gồm những bước cụ thể nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu từ a đến z tất cả các thông tin liên quan để bạn lựa chọn và sớm đạt mục tiêu.

Lộ trình IELTS Lab được xây dựng như thế nào?

Lộ trình IELTS Lab được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa:

  1. Đánh giá năng lực: Mỗi học viên khi đăng ký đều được kiểm tra trình độ đầu vào để xác định lộ trình phù hợp.
  2. Mục tiêu điểm số: Dựa vào mục tiêu của học viên, IELTS Lab sẽ phân bổ thời gian và tài liệu học tập để giúp học viên nhanh chóng đạt được trình độ và số điểm mong muốn.
  3. Phương pháp giảng dạy khoa học: IELTS Lab sử dụng phương pháp học C.A.C.C kết hợp lý thuyết và thực hành để giúp học viên phát triển toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Dưới đây là bảng mô tả chi tiết lộ trình tại IELTS Lab qua từng cấp độ để giúp bạn dễ dàng hình dung quá trình học.

Khóa học Thời gian học Mục tiêu điểm Trình độ đầu vào
Foundation  5 tháng B1-/B1 (CEFR) Mới học/ mất gốc
Junior 3.5 tháng 3.0 – 3.5 IELTS 2.0 -3.0 IELTS
Senior 3.5 tháng 4.5 – 5.0 IELTS 3.0 -4.5 IELTS
Researcher 3.5 tháng 4.5 – 6.0+ IELTS 6.0 – 6.5 IELTS+
Philosopher  3 tháng 6.0 – 7.0+ IELTS   7.0 – 7.5 IELTS+

Lộ trình IELTS Lab gồm những bước cụ thể nào?

Lộ trình IELTS Lab gồm 5 bước cụ thể
Lộ trình IELTS Lab gồm 5 bước cụ thể

Lộ trình IELTS Lab gồm 5 bước chính được sắp xếp từ dễ đến khó để phù hợp với từng giai đoạn của học viên. Mỗi bước ứng với 1 khóa học để bạn dần nâng cao kỹ năng và kiến thức, đảm bảo tiến đến mục tiêu IELTS 7.5. 

  1. Khóa học Foundation: Bước đầu tiên này giúp học viên hệ thống lại toàn bộ kiến thức tiếng Anh căn bản. Khóa học cũng tạo nền tảng vững chắc cho việc học IELTS hay các kỳ thi chuẩn hóa khác.
  2. Khóa học Junior: Đây là bước thứ 2 trong lộ trình IELTS. Khóa học này giúp bạn làm quen với ngôn ngữ học thuật và các phương pháp học tiếng Anh khoa học, cho hiệu quả cao.
  3. Khóa học Senior: Giáo viên sẽ dùng học liệu là các tình huống giao tiếp thực tế của người bản ngữ để học viên tiếp cận và hiểu rõ cách sử dụng tiếng Anh. Khóa học cũng hỗ trợ để bạn nắm được cấu trúc bài thi và xây dựng tư duy tiếp cận các dạng bài, đặc biệt là IELTS Writing task 1.
  4. Khóa học Researcher: Rèn luyện tư duy logic và trang bị kiến thức cần thiết để học viên phát triển thần tốc cả 4 kỹ năng và có thể ứng dụng tiếng Anh một cách linh hoạt.
  5. Khóa học Philosopher: Trang bị kiến thức chuyên sâu để bạn hiểu và thoải mái sử dụng tiếng Anh cho nhiều mục tiêu khác nhau. Khi cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều tốt thì bạn sẽ dễ dàng đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS.

Cách chọn khóa học trong lộ trình IELTS Lab

Lựa chọn khóa học đúng đắn là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh. Hơn nữa, dù ở cấp độ nào thì bạn cũng có thể tìm thấy lộ trình IELTS Lab phù hợp. Thậm chí nếu đã có kiến thức căn bản thì bạn có thể bỏ bớt các khóa học nền tảng để tiết kiệm chi phí và thời gian học tập. Dưới đây là các thông tin cần cân nhắc để chọn được khóa học phù hợp trong lộ trình IELTS Lab:

Xác định lý do học tiếng Anh của bản thân

Bạn cần xác định lý do muốn tham gia vào lộ trình IELTS Lab
Bạn cần xác định lý do muốn tham gia vào lộ trình IELTS Lab

Việc xác định lý do học tiếng Anh là điều rất quan trọng. Vì khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng chọn khóa học phù hợp với nhu cầu của bản thân. Dưới đây là mục tiêu phổ biến của nhiều học sinh, sinh viên và người lao động Việt Nam:

  • Du học: Tiếng Anh là “chìa khóa” để bạn dễ dàng đăng ký và tham gia học ở nhiều quốc gia. Thậm chí các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS còn là yêu cầu bắt buộc khi nộp đơn vào hầu hết các trường đại học quốc tế.
  • Định cư: Nếu muốn định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh thì bạn phải sử dụng ngôn ngữ này một cách thuần thục. Khảo sát thực tế cũng cho thấy, nhiều quốc gia đang yêu cầu bằng IELTS khi xét duyệt hồ sơ xin visa định cư.
  • Công việc: Khả năng sử dụng tiếng Anh và chứng chỉ IELTS mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, đặc biệt là ở các vị trí yêu cầu giao tiếp tiếng Anh lưu loát.

Đánh giá để biết “mình đang đứng ở đâu?”

Trước khi bắt đầu khóa học, bạn cần đánh giá trình độ hiện tại để biết “mình đang đứng ở đâu?”. Bởi đây cũng là căn cứ để bạn tìm ra khóa học phù hợp, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc. 

Về cách đánh giá, bạn có thể tự phân tích kiến thức nền tảng, trình độ tiếng Anh và hiểu biết của bản thân với kỳ thi IELTS. Sau đó, rút ra kết luận về năng lực ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, ngay trên website chính thức của IELTS Lab, người học có thể tìm thấy biểu mẫu đăng ký kiểm tra trình độ miễn phí. 

Hãy lần lượt điện họ tên, số điện thoại, email và ấn đăng ký ngay để gửi yêu cầu. IELTS Lab sẽ liên hệ lại để giúp bạn test trình độ với giáo viên 8.0 IELTS và nhận report chi tiết về kết quả bài test. Hơn nữa, sau khi hoàn thành bài test, giáo viên của trung tâm cũng sẽ tư vấn để bạn chọn lộ trình IELTS Lab tối ưu.

Bắt đầu từ khóa học phù hợp

Nếu đã có chút nền tảng, hãy bắt đầu với khóa Junior
Nếu đã có chút nền tảng, hãy bắt đầu với khóa Junior

IELTS Lab không phát triển khóa học theo dạng từ dưới lên trên như nhiều trung tâm mà đang xây dựng ngược từ trên (7.0 IELTS) xuống dưới (Foundation). Hiểu đơn giản là đội ngũ giáo viên của trung tâm đã phát triển khung chương trình đào tạo gồm kiến thức, kỹ năng và các phương pháp kích thích tư duy để một học viên mất gốc đạt band 7.0/ 7.5+ IELTS. Sau đó, tiến hành đánh giá để chia nhỏ khung chương trình này thành các phần phù hợp với từng mục tiêu điểm số cụ thể. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết mà người đã xác định lý do học và đánh giá năng lực cần xem để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp: 

  • Nếu muốn xây dựng nền tảng, khóa học Foundation là bước khởi đầu tốt (phù hợp với người lâu chưa học hoặc mất gốc tiếng Anh).
  • Nếu học viên cần củng cố kiến thức căn bản, tìm ra phương pháp học tập khoa học thì hãy tham gia lộ trình IELTS Lab từ khóa Junior.
  • Khóa Senior phù hợp cho những học viên muốn nâng cao cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và chuẩn bị cho bài thi ở mức độ trung cấp.
  • Khóa Researcher sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có kiến thức nền tảng, muốn sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo và nhắm tới mục tiêu 6.0 – 6.5+.
  • Cuối cùng, khóa Philosopher là chương trình học dành riêng cho những ai muốn đạt điểm IELTS 7.0 – 7.5+ và tự tin trong việc giao tiếp hay triển khai bài luận bằng tiếng Anh.

Tạm kết

Lộ trình IELTS Lab được thiết kế để học viên từng bước đạt đến trình độ tiếng Anh như mong muốn. Hơn nữa, với các khóa học đa dạng, phương pháp giảng dạy hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trung tâm chắc chắn sẽ giúp bạn sớm đạt mục tiêu IELTS 7.5 và nhiều thành tích thiết thực khác. Thông tin chi tiết về lộ trình học tập tại trung tâm, bạn có thể gọi đến hotline chăm sóc khách hàng 098.267.76.44 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Blog liên quan