Kinh nghiệm luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả để đạt điểm cao

haiyen

37 lượt xem

28/09/24

IELTS 7.0 chứng minh bạn có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo trong môi trường học thuật và công việc. Chứng chỉ giúp bạn thêm tự tin trong việc nộp hồ sơ du học, xin học bổng hay đăng ký định cư. Nhưng đạt điểm IELTS 7.0 không phải là điều dễ dàng. Do đó, bạn cần biết những kinh nghiệm luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả đã được IELTS Lab chia sẻ dưới đây.

Lợi ích của chứng chỉ IELTS 7.0

Chứng chỉ IELTS 7.0 đem đến nhiều lợi ích thiết thực
Chứng chỉ IELTS 7.0 đem đến nhiều lợi ích thiết thực

IELTS 7.0 là yêu cầu của nhiều trường đại học danh tiếng. Đây cũng là điều kiện căn bản để bạn có thể tham gia vào các chương trình học bổng giá trị khủng trên toàn cầu,… Nhìn chung, chứng chỉ IELTS đem lại rất nhiều lợi ích. Do đó, trước khi tìm hiểu những kinh nghiệm luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả thì chúng ta sẽ cùng điểm qua nhóm thông tin này. Cụ thể:

  • Cơ hội du học rộng mở: Điểm IELTS 7.0 là tiêu chuẩn đầu vào của nhiều trường đại học hàng đầu tại các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Úc, Mỹ, Canada. Đây cũng là yêu cầu phổ biến để nhận các học bổng danh giá.
  • Thăng tiến trong sự nghiệp: Nhiều công ty đa quốc gia, tổ chức quốc tế yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh cao và IELTS 7.0 giúp bạn đáp ứng tiêu chuẩn này.
  • Nâng cao cơ hội định cư: Canada, Úc và nhiều nước phát triển yêu cầu người xin visa lao động hoặc định cư có chứng chỉ IELTS từ 7.0 trở lên. Bởi số điểm này cho thấy bạn có đủ tiêu chuẩn ngôn ngữ để hòa nhập với cuộc sống và công việc thường xuyên có sự hiện diện của tiếng Anh.
  • Cải thiện kỹ năng giao tiếp: Trong quá trình luyện thi IELTS, bạn sẽ phải rèn luyện toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Điều này giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh theo hướng tự nhiên, linh hoạt và chính xác hơn.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS 7.0

Bạn cần biết các kinh nghiệm luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả
Bạn cần biết các kinh nghiệm luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả

Để đạt điểm IELTS 7.0, bạn cần phải có kế hoạch học tập cụ thể, sự kiên trì và chiến lược ôn luyện phù hợp. Dưới đây là top 5 kinh nghiệm giúp bạn tăng hiệu quả của việc luyện thi IELTS 7.0:

1. Xây dựng nền tảng ngữ pháp và từ vựng vững chắc

Ngữ pháp và từ vựng là 2 yếu tố cơ bản giúp bạn làm tốt bài tập nghe, nói, đọc, viết trong kỳ thi IELTS. Do đó, để đạt điểm 7.0, bạn phải nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp cơ bản. Đồng thời sử dụng linh hoạt và chính xác những cấu trúc phức tạp. Bạn cũng phải sở hữu từ vựng phong phú để đạt điểm cao trong phần thi viết và nói.

Một phương pháp hiệu quả để cải thiện ngữ pháp và từ vựng là đọc sách, báo và tạp chí bằng tiếng Anh. Đồng thời hãy thực hành sử dụng chúng trong các bài viết và phần thuyết trình của mình. Việc thực hành thường xuyên sẽ giúp bạn áp dụng ngữ pháp và từ vựng một cách tự nhiên, trôi chảy.

2. Thường xuyên luyện tập kỹ năng nghe 

Người học tiếng Anh cần thường xuyên luyện tập kỹ năng nghe
Người học tiếng Anh cần thường xuyên luyện tập kỹ năng nghe

Để luyện thi IELTS và đạt điểm cao trong phần thi Listening, bạn cần rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy lắng nghe các bài nói chuyện, podcast, bản tin hoặc phim ảnh để cải thiện khả năng nghe hiểu và làm quen với nhiều giọng điệu (Anh, Mỹ, Úc, Canada,…).

Ngoài ra, bạn có thể thử sức trong các đề thi IELTS để làm quen với cấu trúc bài thi và những dạng câu hỏi phổ biến. Hãy chú ý đến kỹ năng bắt thông tin chi tiết và ý chính trong đoạn hội thoại, bài nói. Bởi đó là những điểm cần thiết trong phần thi này.

3. Phát triển kỹ năng nói tự nhiên và tự tin

Phần thi Speaking yêu cầu bạn phải giao tiếp tự tin, lưu loát và sử dụng ngôn ngữ phù hợp với ngữ cảnh. Do đó, người luyện thi IELTS 7.0 cần thể hiện khả năng nói trôi chảy, sử dụng từ vựng phong phú và câu phức chính xác. Hãy thường xuyên luyện tập nói bằng tiếng Anh với bạn bè, giáo viên hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh để cải thiện khả năng giao tiếp.

Thậm chí bạn có thể ghi âm lại phần nói của mình để tự đánh giá và cải thiện. Đồng thời tham khảo các video thi mẫu IELTS Speaking trên youtube để học hỏi cách trả lời của các thí sinh đạt điểm cao. 

4. Luyện tập viết bài essay rõ ràng và có cấu trúc

Để luyện thi IELTS 7.0, hãy học cách viết bài essay chất lượng
Để luyện thi IELTS 7.0, hãy học cách viết bài essay chất lượng

Trong kỹ năng Writing, người luyện thi IELTS 7.0 cần rèn luyện khả năng viết bài luận với cấu trúc rõ ràng, lập luận logic và sử dụng từ ngữ chính xác. Hãy bắt đầu bằng cách học các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi Task 1 và Task 2. Từ đó, xây dựng dàn ý cụ thể cho mỗi dạng bài. 

Khi viết, học viên cần chú ý đến việc sử dụng các câu liên kết (cohesive devices) để tạo sự mạch lạc cho toàn bài. Ngoài ra, việc thường xuyên viết và nhờ giáo viên hoặc những người có kinh nghiệm sửa bài sẽ giúp bạn nhận ra lỗi sai và nhanh chóng cải thiện kỹ năng.

5. Dùng cách sách luyện thi IELTS 7.0 chất lượng

Thêm một kinh nghiệm hữu ích cho người luyện thi IELTS 7.0 là dùng các sách/ tài liệu chất lượng. Ví dụ như:

Tên cuốn sách Nội dung chính
The Official Cambridge Guide to IELTS Sách cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho cả 4 phần thi listening, reading, writing và speaking. Đồng thời có đến 8 bài mẫu giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi.
Cambridge IELTS Series (1-18) Các bài đọc và nghe rất sát với thực tế thi, giúp bạn nâng cao khả năng nhận biết dạng câu hỏi.
IELTS Writing Task 2 – Simon Sách cung cấp các chiến lược, cấu trúc bài viết và từ vựng hữu ích. Đồng thời phân tích chi tiết nhiều bài mẫu đạt điểm cao để bạn tăng cường khả năng viết Task 2.
Barron’s IELTS Superpack Bộ sách đặc biệt chú trọng vào kỹ năng writing và speaking với các hướng dẫn chi tiết để bạn tổ chức ý tưởng và phát triển câu trả lời.
IELTS Trainer Sách cung cấp 6 bài thi mẫu với hướng dẫn chi tiết từng phần để bạn tự đánh giá và cải thiện điểm số.

6. Đăng ký khóa học IELTS tại trung tâm uy tín

Người luyện thi IELTS 7.0 nên đăng ký khóa học tại IELTS Lab
Người luyện thi IELTS 7.0 nên đăng ký khóa học tại IELTS Lab

Việc tự học giúp tiết kiệm chi phí nhưng có thể dẫn đến tình trạng thiếu định hướng và khó tự đánh giá trình độ của bản thân. Do đó, để tránh lãng phí thời gian và đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên đăng ký các khóa học IELTS tại trung tâm uy tín như IELTS Lab. Trung tâm không chỉ cung cấp lộ trình học rõ ràng mà còn có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục điểm yếu và đạt được mục tiêu điểm số mong muốn.

Ngoài ra, việc tham gia các lớp học tại trung tâm cũng giúp bạn có cơ hội làm bài thi thử. Từ đó, dần quen với áp lực thi cử và cải thiện tư duy logic cũng như khả năng quản lý thời gian. Các khóa học tại trung tâm lại được thiết kế phù hợp với trình độ của từng học viên. Do đó, bạn luôn nhận được sự hướng dẫn tốt nhất để cải thiện toàn diện các kỹ năng.

Tạm kết

IELTS 7.0 đang mở ra nhiều cơ hội học tập, phát triển sự nghiệp. Nhưng để có chứng chỉ, bạn cần khéo léo kết hợp việc tự học và rèn luyện kỹ năng với đăng ký các khóa luyện thi IELTS 7.0 chất lượng tại trung tâm uy tín như IELTS Lab. Chúc bạn thành công trong việc chinh phục cột mốc IELTS 7.0!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Blog liên quan